Methylisothiazolinone là một thành phần được sử dụng trong nhiều trong các sản phẩm mỹ phẩm. Tuy nhiên nó có tác dụng gì? Methylisothiazolinone trong mỹ phẩm là chất gì? Nó có gây độc hại cho người sử dụng hay không? Sau đây hãy cùng reshpcos.com đi tìm hiểu kĩ hơn về vấn đề này nhé.

Methylisothiazolinone trong mỹ phẩm là chất gì?

Nếu bạn là một người có tìm hiểu về thành phần mỹ phẩm thì có thể đã từng nghe đến cái tên Methylisothiazolinone. Đây là một chất bảo quản có tác dụng sát khuẩn nhưng thuộc nhóm isothiazolinene. Nhiều người hay gọi thành phần Methylisothiazolinone bằng kí hiệu ngắn gọn là MCI. Một số tên gọi khác của thành phần Methylisothiazolinone như:

  • 4-Isothiazolin-3-one, 5-chloro-2-methyl-
  • 5-Chloro-N-methylisothiazolin-3-one
  • 5-Chloro-2-methyl-3(2H)-isothiazolone
Methylisothiazolinone-trong-my-pham-la-chat-gi
Methylisothiazolinone trong mỹ phẩm là chất gì?

Thành phần Methylisothiazolinone được tìm thấy trong nhiều loại mỹ phẩm, tẩy trang và kem dưỡng da khác nhau. Đặc biệt là trong các sản phẩm có chứa nước vì nó có khả năng diệt khuẩn tốt trong dung dịch có nước. Nó có mặt trong một số sản phẩm có thể kể đến như: sữa tắm, khăn ướt lau cho em bé, nước súc miệng, dung dịch rửa tay, sữa tắm, nước tẩy trang,…

Tham khảo thêm: Quy trình sản xuất kem dưỡng da “tận nơi, tận xưởng”

gia công mỹ phẩm

Methylisothiazolinone trong mỹ phẩm có tác dụng gì?

Như đã nói, Methylisothiazolinone là một thành phàn được sử dụng như chất bảo quản trong mỹ phẩm. Nó có tác dụng kháng khuẩn kháng nấm sẽ giúp cho sản phẩm mỹ phẩm được giữ lâu hơn và tiêu diệt các vi khuẩn bám trên da vô cùng nhanh chóng, hiệu quả.

Bởi nó có tính kháng khuẩn rất mạnh cho nên chắc chắn sẽ tác động rất nhiều đến làn da của bạn. Đa phần các sản phẩm mỹ phẩm đều có chứa một lượng nước nhất định. Các nhà nghiên cứu cũng đã chứng minh rằng Methylisothiazolinone lại có khả năng diệt khuẩn tốt trong nước. Do đó nhiều nhà sản xuất đã lợi dụng tính chất này để đưa thành phần Methylisothiazolinone vào mỹ phẩm.

Thành phần Methylisothiazolinone có độc hại hay lợi?

Mặc dù thành phần Methylisothiazolinone là thành phần có chứa trong nhiều loại mỹ phẩm. Tuy nhiên thực tế thì loại thành phần này có tác dụng tốt không? Nó độc hại hay có lợi cho làn da và sức khỏe con người? Nó có gây ảnh hưởng gì không? Đây là những thắc mắc được khá nhiều người gởi về cho reshpcos.com nhờ giải đáp.

Trên thực tế thì thành phần Methylisothiazolinone được biết đến là một chất gây dị ứng và vô cùng nhạy cảm cho làn da. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh khi bôi Methylisothiazolinone ngoài da có thể gây viêm da dị ứng tiếp xúc. Đây không phải là loại dị ứng thông thương mà vô cùng nghiêm trọng.

Vào năm 2015, Cục quản lý Dược quy định cho các sản phẩm mỹ phẩm trong nuớc, nhập khẩu không được chứa thành phần Methylisothiazolinone. Bên cạnh đó còn có các thành phần khác như Isopropylparaben, Isobutylparaben, Phenylparaben, Benzylparaben và Pentylparaben.

Cục quản lý cũng yêu cầu các doanh nghiệp rà soát lại thành phần công thức các sản phẩm mỹ phẩm. Nếu sản phẩm thuộc thương hiệu của mình có chứa các chất này thì ngưng sản xuất và đưa ra thị trường ngay. Điều này sẽ đảm bảo được sự an toàn cho người tiêu dùng một cách tốt nhất.

Hiện nay Methylisothiazolinone đã được hạn chế sử dụng trong mỹ phẩm tại nhiều nước. Tiêu biểu có thể kể đến chính là Nhật Bản và Canada. Vào năm 2013, Hiệp hội viêm da tiếp xúc Hoa Kỳ cũng công nhận Methylisothiazolinone là chất gây dị ứng tiếp xúc nguy hiểm.

Thành phần Methylisothiazolinone gây tổn hại gì cho làn da?

Thành phần Methylisothiazolinone và Paraben được sử dụng khá phổ biến trong mỹ phẩm. Đặc biệt là trong mascara, kem dưỡng da, nước tẩy trang, kem cạo râu, sữa tắm, khăn ướt cho bé. Tuy nhiên Methylisothiazolinone lại là một hóa chất ăn mòn cao, vô cùng độc hại nếu hít, nuốt phải.

Methylisothiazolinone được đánh giá là một chất khá nhạy cảm cho da. Một số tác dụng phụ của nó có thể kể đến như da bong vảy, bong tróc. Da bị nổi mẩn đỏ, ngứa rát, nổi mụn và sưng cừa đến nặng ở vùng mắt. Methylisothiazolinone cũng bị nghi ngờ là một chất độc thần kinh.

Nhiều nhà sản xuất mỹ phẩm chỉ vì nghĩ đến tới ích bản thân, lợi ích trước mắt mà quên đi mất sức khỏe cho người tiêu dùng. Bởi để đảm bảo sản phẩm được bảo quản lâu hơn thì bắt buộc họ phải lựa chọn dùng các thành phần bảo quản mạnh. Do đó để đảm bảo sức khỏe cho mình thì bạn hãy tìm hiểu kĩ thông tin, thành phần của sản phẩm đó. Đừng sử dụng mỹ phẩm bữa bãi gây ảnh hưởng xấu cho làn da nhé. Giới thiệu trang thông tin giải đáp mọi thắc mắc https://dapanchuan.com/

Mua thành phần Methylisothiazolinone ở đâu?

Thành phần Methylisothiazolinone được đánh giá là có hại cho làn da và sức khỏe người sử dụng. Tuy nhiên thành phần này vẫn được chấp thuận để sử dụng trong các xét nghiệm vá epicutallow dị ứng. Methylisothiazolinone được chỉ định để sử dụng như một hỗ trợ trong chuẩn đoán viêm da tiếp xúc dị ứng ở người từ 6 tuổi trở lên.

Do đó hiện nay vẫn có rất nhiều cá nhân, đơn vị có nhu cầu mua thành phần này để nghiên cứu. Nếu bạn đang phân vân không biết nên mua Methylisothiazolinone ở đâu thì hãy liên lạc với ResHPCos. Đây là một trong những đơn vị chuyên cung cấp nguyên liệu mỹ phẩm lớn tại Việt Nam.

Các nguyên liệu mỹ phẩm đều đảm bảo chất lượng, không bị hư hỏng hay trộn lẫn các tạp chất khác. Giá thành nguyên liệu vô cùng rẻ, hợp lý dành cho khách hàng sỉ và lẻ. Đặc biệt nếu bạn mua với số lượng lớn thì sẽ nhận được nhiều ưu đãi khuyến mãi hơn.

Để đặt mua Methylisothiazolinone cũng như các nguyên liệu khác thì bạn có thể đến trực tiếp đơn vị ResHPCos. Hoặc bạn cũng có thể đặt hàng online bằng cách gọi đến hotline hoặc liên hệ qua website reshpcos.com để được nhân viên tư vấn. Với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, ResHPCos chắc chắn sẽ mang đến cho bạn sự hài lòng tuyệt đối.

Bài viết đã giải đáp thắc mắc về Methylisothiazolinone trong mỹ phẩm là chất gì? Có tác dụng gì? Độc hại hay lợi? Hi vọng đây sẽ là bài viết cung cấp thông tin hữu ích dành cho mọi người. Hãy luôn là người tiêu dùng thông minh khi lựa chọn các sản phẩm làm đẹp nhé.

gia công mỹ phẩm