Hydroquinone là một thành phần thường xuất hiện trong các loại mỹ phẩm dưỡng trắng da. Nhưng không phải ai cũng biết rõ Hydroquinone trong mỹ phẩm là chất gì? Với bài viết này, reshpcos.com sẽ giúp bạn biết nhiều hơn về Hydroquinone qua những thông tin sau đây.

Hydroquinone trong mỹ phẩm là chất gì?

Hydroquinone còn có tên gọi khác là Dihydroxybenzen, là một hợp chất hydroxyphenolic có cấu trúc tương tự với tiền chất của sắc tố Melanin. Chất này có khả năng ức chế quá trình chuyển đổi DOPA thành hắc tố Melanin và tác động lên cấu trúc màng tế bào Melanin và tiêu diệt tế bào này.

Tuy nhiên có một vài nhận định nghi ngờ về công dụng của thành phần này. Năm 1982 Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ công nhận Hydroquinone là an toàn và hiệu quả. FDA cũng đã xác nhận Hydroquinone có thể bán an toàn theo các sản phẩm không kê đơn với nồng độ 2%.

hydroquinone-co-gay-doc-hai-khong
Hydroquinone có gây độc hại không

Hydroquinone trong mỹ phẩm có tác dụng gì?

Như đã nói ở trên Hydroquinone có khả năng ức chế quá trình chuyển đổi DOPA thành hắc tố melanin nên nó giúp làm trắng da. Da bị tăng sắc tố là do sự sản sinh, gia tăng của melanin và melanocytes sinh ra melanin. Hydroquinone hoạt động trên da bằng cách kiểm soát sự tăng sinh của melanocytes giúp làm đều màu da và cải thiện sắc tố.

gia công mỹ phẩm

Thông thường phải mất đến 4 tuần bạn mới có thể thấy được hiệu quả của Hydroquinone. Và nếu sau 3 tháng sử dụng mà chưa thấy hiệu quả bạn có thể gặp bác sĩ da liễu để được kê lại liều lượng phù hợp hơn với tình trạng da của bạn.

Đối tượng nào nên sử dụng mỹ phẩm chứa Hydroquinone?

Hydroquinone được dùng điều trị các tình trạng liên quan đến gia tăng sắc tố trên da như sẹo mụn, thâm đốn, tàn nhang, nám, viêm nhiễm liên qua đến chàm hoặc vảy nến. Hydroquinone giúp làm mờ các đốm thâm nám, làm giảm viêm. Bởi vậy nó thường được dùng làm giảm thâm mụn, làm dịu nhẹ các viêm hoặc mẩn đỏ do mụn gây ra.

Tuy nhiên những bạn da khô hoặc nhạy cảm khi sử dụng Hydroquinone sẽ thấy da khô và kích ứng hơn. Còn da dầu hoặc da thường thì ít xảy ra tình trạng này. Đối với da thường sẽ hoạt động tốt nhất, tone da từ trung bình đến tối thì bạn nên tham khảo bác sĩ da liễu để tránh trường hợp sử dụng Hydroquinone làm tăng sắc tố da, gây hiệu ứng ngược.

Hướng dẫn sử dụng Hydroquinone đúng cách

Trước tiên bạn cần kiểm tra phản ứng của cơ thể với Hydroquinone bằng cách bôi sản phẩm lên một vùng da nhỏ. Điều này giúp bạn nhận thấy tương tác của da và hợp chất nhằm tránh tác dụng phụ đối với da. Bạn hãy thoa một ít sản phẩm lên cổ tay, dùng băng che kín khu vực này lại. Sau đó rửa tay sạch và chờ đợi trong 24 giờ.

Nếu bạn cảm thấy ngứa, có dấu hiệu bị kích ứng thì nên rửa sạch sản phẩm trên tay và ngưng sử dụng. Còn nếu không bị kích ứng thì có thể sử dụng bình thường sau đó. Và bạn nên sử dụng mỹ phẩm chứa Hydroquinone sau khi đã rửa mặt và massage da, lưu ý là sử dụng trước bước dưỡng ẩm. Cho một lượng nhỏ thoa đều lên da, xoa bóp massage nhẹ nhàng đến khi kem được hấp thụ hoàn toàn.

Lưu khi khi sử dụng Hydroquinone

  • Sau khi sử dụng Hydroquinone nên rửa tay cẩn thận để tránh dính bẩn lên quần áo, vật dụng xung quanh.
  • Sử dụng kem chống nắng hàng ngày và không để da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Nếu không sẽ làm gia tăng thêm sắc tố và gây phản tác dụng của Hydroquinone.
  • Không nên uống thực phẩm chức năng chứa Hydroquinone và chỉ nên sử dụng trên da.
  • Không nên sử dụng trên vùng da bị kích ứng, cần tránh xa mắt, mũi, miệng vì Hydroquinone có thể gây bỏng rát.
  • Không dùng Hydroquinone cùng với resorcinol vì sẽ khiến da trở nên thâm tím bởi resorcinol là hợp chất làm bong tróc lớp sừng trên da.
  • Không dùng Hydroquinone với benzoyl peroxide hoặc các sản phẩm có khả năng cung cấp oxy. Nên tránh các chất tạo oxy khác như oxy già hay mặt nạ oxy.
  • Nếu sử dụng Hydroquinone sau 3 tháng mà không thấy hiệu quả bạn có thể đến gặp bác sĩ da liễu để điều chỉnh nồng độ. Trường hợp da có cải thiện thì tiếp tục sử dụng trong vòng 4 tháng và nên giảm dần tần suất sử dụng sau thời gian này. Tuyệt đối không nên sử dụng Hydroquinone trong 5 tháng liên tục trong một lần điều trị.
  • Nên đợi khoảng 2-3 tháng để có thể sử dụng lại Hydroquinone cho một đợt điều trị mới.
  • Nếu không may nuốt phải Hydroquinone thì bạn cần gọi ngay cho bác sĩ hoặc trung tâm kiểm soát chất độc để được hướng dẫn cứu chữa ngay vì Hydroquinone gây hại khi nuốt vào cơ thể.
  • Nếu đang mang thai hoặc có ý định có thai bạn cần báo với bác sĩ khi muốn sử dụng Hydroquinone.
  • Không nên sử dụng lớp phủ trên da như băng hoặc trang điểm trừ khi được chỉ dẫn của bác sĩ.
nen-su-dung- hydroquinone-nhu-the-nao
Nên sử dụng Hydroquinone như thế nào

Tác dụng phụ của Hydroquinone

Mặc dù ít khi xảy ra nhưng Hydroquinone cũng có tác dụng phụ có thể xảy ra, nặng nhất là dẫn đến tử vong. Sau khi sử dụng Hydroquinone nếu xuất hiện các triệu chứng sau đây thì bạn bên báo ngay với bác sĩ:

  • Phát ban, nổi mẩn ngứa, da đỏ, phồng rộp, bong tróc trên da. Kèm theo đó là sốt khò khè, đau tức ngực, khan giọng, sưng miệng, môi, lưỡi hoặc cổ họng.
  • Bị kích ứng da, da chuyển áng màu xanh đen.
  • Ngứa ngáy, nổi mụn ngứa hoặc lỡ loét.
  • Khô da, viêm đỏ, kích ứng nhẹ…

Và đây không phải tất cả các tác dụng phụ có thể xảy ra, nếu có bất kỳ thắc mắc nào bạn hãy tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ để hiểu rõ hơn.

Các tranh cãi về sự nguy hại của Hydroquinone

– Ở Nam Phi Hydroquinone bị cấm bởi các sản phẩm dường như đều có chứa glucocorcoids và thủy ngân. Thành phần này gây ô nhiễm môi trường, bất hợp pháp và chúng có khả năng gây ta nhiều tác dụng phụ. Nhưng cũng có nghiên cứu chứng minh sử dụng Hydroquinone đúng cách không hề gây hại và hợp chất này an toàn.

– Hydroquinone không thể sử dụng lâu dài, ở nồng độ cao hoặc các sản phẩm bị nhiễm tạp có thể gây ra các tình trạng rối loạn da gọi là chứng đồng bộ ngoại sinh.

– Rủi ro khác là hiện nay chất này chưa được FDA loại bỏ khỏi danh sách các chất có thể gây ung thư. Shafer đã cho biết: “Hydroquinone được tìm thấy như một trong số các nguyên nhân gây phát sinh ung thư ở chuột. Tuy nhiên vẫn chưa rõ nguy cơ đối với người”. Và Shafer khuyên rằng nên thử các chất làm sáng da không gây tác dụng phụ khác để bảo đảm an toàn hơn.

Mua nguyên liệu Hydroquinone ở đâu uy tín?

Nhà máy ResHPCos chúng tôi có đầy đủ nguồn nguyên liệu sản xuất mỹ phẩm, có thể cung cấp sỉ đến các đại lý kinh doan bán lẻ hoặc các công ty, nhà xưởng mua sỉ về phục vụ gia công mỹ phẩm. Hydroquinone nói riêng và nguyên liệu mỹ phẩm do ResHPCos cung cấp được nhập khẩu tận gốc từ các quốc gia, đảm bảo là hàng chính hãng, chất lượng tốt.

Vì nhập khẩu tận gốc, không qua trung gian nên giá thành bỏ sỉ nguyên liệu gia công mỹ phẩm tại ResHPCos khá mềm lại có chiết khấu phần trăm cao. Chúng tôi sẽ vận chuyển hàng đến tận nơi cho quý khách, công ty nhận bỏ sỉ trên toàn quốc. Quý khách muốn nhập sỉ bất cứ loại nguyên liệu nào vui lòng liên hệ đến ResHPCos để được nhân viên tư vấn cụ thể hơn nhé.

Vậy bài viết trên chúng tôi đã giúp bạn hiểu rõ hơn Hydroquinone trong mỹ phẩm là chất gì. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm về Hydroquinone thông qua các chuyên gia chuyên về lĩnh vực này nhé. Cảm ơn bạn đã theo dõi và hẹn gặp lại ở bài viết khác của reshpcos.com. Và đừng quên liên hệ đến đặt hàng mua nguyên liệu tại công ty chúng tôi khi bạn có nhu cầu nhé.

Xem thêm:

gia công mỹ phẩm